Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố, đặc biệt là tại một số khu công nghiệp của các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, chiều 26/5, BTV Tỉnh ủy họp bàn các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp và trong các khu dân cư.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp.  

Tại cuộc họp, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo việc thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; số liệu thống kê về công nhân lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp, nhất là công nhân lao động đến từ các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên và một số địa phương khác; số lao động là người Vĩnh Phúc đến làm việc tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang và các vùng có dịch; các phương án phòng chống dịch Covid – 19 trong khu dân cư.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu chỉ đạo

Khẳng định quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đề nghị tỉnh nâng cấp độ công tác phòng chống dịch lên một cấp nữa. Tăng cường kiểm soát, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly; kiểm soát chặt tình trạng người ra, vào tỉnh, các chuyên gia nước ngoài, nhất là người từ các tỉnh, thành có dịch đến Vĩnh Phúc. Điều tra, rà soát lại các số liệu về công nhân lao động ngoại tỉnh, các chuyên gia làm việc tại tỉnh. Có các giải pháp quyết liệt, thần tốc hơn nữa trong phòng chống dịch, không để “vỡ trận” trong phòng chống dịch tại các khu công nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo để người dân không đến các tỉnh, các vùng có dịch. Cùng với đó, phát huy vai trò của các tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng; có các phương án cụ thể bố trí chỗ ăn, nghỉ cho các chuyên gia nước ngoài, công nhân ngoại tỉnh. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch; có phương án điều trị bệnh nhân Covid-19. Có kế hoạch cụ thể về việc tiêm vắc xin, ưu tiên cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Từng địa phương phải dự phòng, chuẩn bị sẵn một bệnh viện dã chiến. Ngành Y tế khẩn trương củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là hệ thống máy thở; cử ngay các kíp điều trị đi tập huấn chẩn đoán nâng cao tại các bệnh viện tuyến cuối.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Chủ tịch UBND tỉnh hoàn toàn chịu trách nhiệm về năng lực cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 và có kế hoạch chuẩn bị nguồn vắc xin tiêm cho nhân dân; UBND tỉnh quy định chi tiết, cụ thể về công tác phòng chống dịch trong cộng đồng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; hướng dẫn hoạt động cho tổ phòng chống dịch Covid-19 trong các khu dân cư.

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với địa phương yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết bảo đảm an toàn phòng chống dịch đối với người lao động. UBND cấp huyện, cấp xã rà soát số lao động đi, đến, tạm trú, tạm vắng; củng cố tổ phòng chống Covid-19 tại khu dân cư.

Công an tỉnh có phương án quản lý nhân khẩu đang làm việc trong và ngoài các khu công nghiệp; tình hình xuất nhập cảnh, lưu trú. Lực lượng công an các địa phương kiểm soát chặt chẽ tất cả các lối ra, vào, đường mòn, lối mở tại các địa phương. Thiết lập các chốt tại các vùng giáp ranh, nhất là đối với các địa phương như Phúc Yên, Vĩnh Tường, Yên Lạc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh khẩn trương triển khai các nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về phòng chống dịch Covid-19; tăng cường kiểm tra việc chấp hành nghị quyết của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định và thẩm quyền./.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 624.210
      Online: 38