Ngày 30/6, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) và Đại sứ quán Việt Nam tại Italia tổ chức Hội thảo trực tuyến với các doanh nghiệp vùng Toscana, Italia với chủ đề: “Việt Nam: Cuộc đua, giấc mơ, thách thức – Cơ hội của quốc gia châu Á dưới ánh sáng của các Hiệp định Thương mại tự do gần đây với Liên minh Châu Âu”.

Tham gia hội thảo có lãnh đạo chính quyền vùng Toscana, Italia; ông Phạm Hoàng Hải, Giám đốc điều hành, Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam; đại diện khoảng 80 doanh nghiệp vùng Toscana.

Dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giangmong muốn các doanh nghiệp Italia tiếp tục đầu tư vào Vĩnh Phúc,

tiếp nối thành công của Tập đoàn Piaggio, thúc đẩy công nghiệp của tỉnh phát triển.

Hiện nay, Italia đã đầu tư vào 17/63 tỉnh thành của Việt Nam, trong đó, đứng đầu là tỉnh Vĩnh Phúc. Italia hiện đang đầu tư 2 dự án lớn tại tỉnh là: Dự án Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Dự án nhà máy sản xuất động cơ do Công ty TNHH Piaggio Việt Nam đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 90 triệu USD (chiếm 30% tổng vốn đầu tư của Italia)

Toscana ở miền Trung nước Italia, là một trong những vùng nông nghiệp phát triển chuyên về ngũ cốc, ô liu và rượu vang. Về công nghiệp, nơi đây được biết đến với các ngành dệt may; da; giày dép, quần áo; hóa học và dầu mỏ... phát triển.

Hội thảo “Việt Nam: Cuộc đua, giấc mơ, thách thức – Cơ hội của quốc gia châu Á dưới ánh sáng của các Hiệp định Thương mại tự do gần đây với Liên minh Châu Âu” là cơ hội để các nhà quản lý, doanh nghiệp vùng Toscana trao đổi, tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc; tìm kiếm các giải pháp, tiếng nói chung, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng.

Tại hội thảo, UBND tỉnh đề nghị Đại sứ quán Italia tại Việt Nam hỗ trợ tỉnh trong việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với chính quyền Toscana; ký kết thỏa thuận với tỉnh liên quan đến một số lĩnh vực Italia có thế mạnh như sản xuất ô tô, xe máy, gạch men, công nghiệp cơ khí chế tạo, điện tử...

Ngoài ra, tỉnh đề nghị Đại sứ quán Italia tại Việt Nam xúc tiến việc ký kết hợp tác hữu nghị giữa thành phố Pontedera, tỉnh Pisa với huyện Bình Xuyên trên các lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại, giáo dục, y tế... tiến tới 2 bên đặt văn phòng đại diện để thuận lợi cho việc trao đổi, cung cấp thông tin, hỗ trợ công tác thu hút đầu tư, giao dịch thương mại.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia, Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam và lãnh đạo chính quyền vùng Toscana trong việc giới thiệu nhà đầu tư, doanh nghiệp Italia nói chung, vùng Toscana nói riêng đến đầu tư tại tỉnh.

Vĩnh Phúc cam kết tạo lập môi trường đầu tư – kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Tỉnh sẵn sàng chào đón và mong muốn hợp tác với tất cả các nhà đầu tư, doanh nghiệp Italia để cùng phát triển bền vững.

Với phương châm: “Vĩnh Phúc – Khát vọng Thịnh vượng và ưu tiên hành động”, thành công của các doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, góp phần hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Vĩnh Phúc trở thành thành phố đáng sống nhất của cả nước.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 564.417
Online: 35