Sáng 15/6, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh năm 2024. Dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể và 1.500 thanh, thiếu nhi trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh trống khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người lớn và trẻ em, xuất phát từ tình trạng người lớn, trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Trước thực trạng đó, lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm nay là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là ở trẻ em.

Đồng chí Vũ Việt Văn mong muốn, sau lễ phát động, Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành, các tổ chức, gia đình và mỗi cá nhân. Từ đó, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh không chỉ tích cực tập luyện môn bơi mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè của mình cùng tập luyện và trang bị kiến thức, kỹ năng bơi phòng chống đuối nước.

Các huấn luyện viên hướng dẫn phương pháp cứu đuối và sơ cấp cứu đuối nước
 
Trong khuôn khổ lễ khai mạc, các đại biểu được thưởng thức chương trình biểu diễn Yoga, võ thuật Taekwondo trên nền nhạc và được hướng dẫn phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu đuối nước.
 

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 932.651
      Online: 32