Sáng 3/9, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất lúa vụ Mùa trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Với diện tích gieo cấy toàn tỉnh gần 24.000 ha lúa, ngay từ đầu vụ, ngành Nông nghiệp tỉnh đã triển khai hỗ trợ chi phí mua giống lúa chất lượng cao cho các hộ dân theo quyết định của UBND tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương hướng dẫn nông dân lùi thời gian gieo cấy lúa vụ Mùa, mở rộng diện tích gieo cấy các giống lúa chất lượng và triển khai các mô hình trình diễn các giống lúa mới có tiềm năng, năng suất cao, khả năng chống chịu sâu bệnh, thời tiết tốt. Thời điểm này, các địa phương đang tập trung thu hoạch lúa Mùa và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Đông 2023.

Kiểm tra thực tế các cánh đồng thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên và mô hình sản xuất lúa giống tại Trại giống Mai Nham, huyện Tam Dương, Trại giống Vũ Di, huyện Vĩnh Tường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đánh giá cao công tác chỉ đạo sản xuất vụ Mùa của ngành Nông nghiệp, nhất là việc Trung tâm Giống nông nghiệp phối hợp với doanh nghiệp xây dựng các mô hình trình diễn các giống lúa mới cho hiệu quả cao, góp phần bổ sung vào cơ cấu giống lúa của tỉnh. Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương thực hiện phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, lúa chín đến đâu thu hoạch ngay đến đó để bảo đảm năng suất, chất lượng và sẵn sàng các điều kiện phục vụ sản xuất vụ Đông trong khung thời vụ tốt nhất.

Ngành Nông nghiệp tiếp tục nhân rộng những mô hình, giống lúa chất lượng, năng suất cao để đưa vào sản xuất trong các vụ tới. Xây dựng các Trại giống trở thành những nông trại thực nghiệm kiểu mẫu để thu hút học sinh, du khách đến thăm quan, trải nghiệm sản xuất nông nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước nhấn mạnh: Hiện nay, đang là mùa mưa bão, ngành Nông nghiệp phải chủ động triển khai các phương án bảo vệ sản xuất an toàn, giảm thiểu thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, từng bước nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội.

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 662.240
      Online: 31