Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27-29/6. Để kỳ thi diễn ra thành công, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường chỉ đạo, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các khâu cuối cùng.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, triển khai các nhiệm vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023, Sở đã tổ chức các hội nghị quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh về hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đến toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Vĩnh Phúc tham dự hội nghị công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường rà soát nội dung, chương trình, hướng dẫn học sinh ôn tập, bồi dưỡng, trang bị kiến thức phù hợp với từng đối tượng học sinh; làm tốt công tác hướng dẫn, tư vấn cho học sinh đăng ký các bài thi phù hợp với năng lực. Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí cung cấp các thông tin cần thiết về kỳ thi, nhất là những điểm mới, những điều chỉnh cần thiết trong quy chế thi năm 2023 và các thông tin quan trọng về kỳ thi đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

 
Cùng với đó, lựa chọn đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, tinh thần trách nhiệm cao tham gia coi thi, chấm thi, phúc khảo. Trang bị cho cán bộ coi thi nghiệp vụ, kiến thức khi làm thi với tinh thần, thái độ: Nghiêm túc, khách quan, trung thực, hòa nhã, đúng quy chế thi. Làm tốt việc in, sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, công bố kết quả thi và lưu trữ hồ sơ thi. Hoàn thành phương án tổ chức các điểm thi phù hợp, phân bố hợp lý về cự ly, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi. Đồng thời, bố trí các điểm thi, phòng thi dự phòng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; thống kê danh sách các thí sinh khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để có giải pháp quan tâm, giúp đỡ, không để thí sinh nào phải bỏ thi do điều kiện khó khăn về kinh tế hay đi lại.
Sở Giáo dục và Đào tạo tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Thực hiện các nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy nổ. Xây dựng biện pháp quản lý, phòng ngừa các hành vi vi phạm quy chế thi, kịp thời xử lý các hiện tượng tiêu cực như: Sử dụng thiết bị thông tin liên lạc trong khi thi, tung tin thất thiệt, bán đề giả, đưa tài liệu vào phòng thi, đe dọa cán bộ coi thi. Chỉ đạo Công an các huyện bảo đảm giao thông thông suốt tại các điểm hay xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, ngập úng trước và sau giờ thi, tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh, giáo viên đến dự thi, làm thi đúng giờ, an toàn.
 
Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm góp phần quan trọng cho sự thành công của kỳ thi, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kịch bản, phương án phòng, chống dịch bệnh tại các khu vực làm thi. Sở Công thương chỉ đạo đơn vị quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra các nhà hàng, quán ăn, đặc biệt là khu vực gần các điểm thi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, lây lan dịch bệnh trong thời gian diễn ra kỳ thi. 
 
Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thành việc kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất tại các điểm thi xong trước ngày 24/6/2023, lưu ý đến các giải pháp hỗ trợ quạt mát, nước uống cho thí sinh trong điều kiện thời tiết nắng nóng; thành lập, công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ email, giải đáp kịp thời các thắc mắc của thí sinh và phụ huynh học sinh về kỳ thi và phương án tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng.
 
Với sự vào cuộc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm của các ngành, đơn vị liên quan, người dân trên địa bàn tỉnh, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, đúng quy chế.
 

Năm 2023, Vĩnh Phúc có 14.041 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 10.946 học sinh lớp 12 khối THPT; 2.695 học sinh khối giáo dục thường xuyên và 400 thí sinh tự do.​ 

Các thí sinh dự thi làm 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên, gồm các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học; Khoa học xã hội, gồm các môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 662.031
      Online: 36