Chiều 22/6, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sông Lô. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Năm 2023, huyện Sông Lô chọn 3 thôn: Khoái Trung, xã Đức Bác; Đồng Dong, xã Quang Yên và Hòa Bình, xã Hải Lựu để triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Nhờ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, đến nay, công tác bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công cơ bản hoàn thành. Trong tháng 4/2023, 3 dự án Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện đã được khởi công xây dựng. Một số hạng mục như: San nền, kè đá và nhà hội trường đang được gấp rút triển khai. Tính đến thời điểm này, dự án Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Khoái Trung, xã Đức Bác và thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu đã hoàn thành khoảng 15% khối lượng. Riêng đối với thôn Đồng Dong, xã Quang Yên mới hoàn thành 5% khối lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước kiểm tra tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu
tại thôn Đồng Dong, xã Quang Yên

Để Nghị quyết số 06 và Nghị quyết số 08 của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống, huyện Sông Lô đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện các Nghị quyết. Tại các địa phương xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, UBND cấp xã đã và đang tiến hành họp dân lấy ý kiến và đăng ký các hộ dân thực hiện các mô hình, chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu như: Thiết chế văn hóa, mô hình kinh tế, mô hình homestay, farmstay...các sở, ngành liên quan đã giải đáp và hướng dẫn cụ thể để các địa phương triển khai thuận lợi, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước nhấn mạnh, quá trình xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu phải thực hiện đồng bộ tất cả các tiêu chí theo Nghị quyết 06 của HĐND tỉnh chứ không phải chỉ triển khai riêng Tiêu chí nhà văn hóa. Đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa 28 Làng văn hóa kiểu mẫu vào Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; giao Huyện ủy, UBND huyện Sông Lô khẩn trương lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân đối với việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện các tiêu chí.

Riêng đối với Tiêu chí nhà văn hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu các địa phương cần quan tâm, chú trọng chất lượng đầu tư và hiệu quả thi công các hạng mục để công trình này thực sự mang lại lợi ích thiết thực, phục vụ đời sống người dân, tránh lãng phí nguồn ngân sách.

Nguồn:vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 661.910
      Online: 28