Sáng 20/7, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Yên Lạc về công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và đoàn về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu cho biết: Toàn huyện có khoảng 3.700 công dân đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, đến ngày 20/7, đã có 322 công dân từ nơi này trở về địa phương.

Từ ngày 6/7 đến nay, đã phát hiện 20 trường hợp dương tính với Covid-19, tất cả đều trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và ở trong các khu cách ly tập trung.

Hiện tại, Yên Lạc có 3 cơ sở cách ly tập trung với tổng công suất thu dung 560 người. Huyện cũng đang xây dựng thêm một số cơ sở cách ly tập trung nhưng tổng công suất khó có thể cao hơn mức 1.300 giường. Do vậy, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, đề nghị tỉnh có phương án hỗ trợ huyện thu dung các trường hợp cần cách ly tập trung.

Với đặc thù là huyện đông dân, có nhiều công dân sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, mặc dù vào cuộc quyết liệt với nỗ lực cao độ nhưng Yên Lạc vẫn gặp nhiều khó khăn nhất định. Lãnh đạo huyện Yên Lạc kiến nghị tỉnh và các cơ quan chức năng quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là phân bổ nguồn vắc xin phòng Covid-19 sớm và nhiều hơn các địa phương có nguy cơ thấp để chủ động trong việc phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và lãnh đạo một số sở, ngành đề xuất một số giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Lạc, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến trưng dụng, xây dựng, mở rộng công suất hoạt động của các khu cách ly tập trung; phương án ngăn chặn, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly...

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Yên Lạc, nhất là nỗ lực, quyết tâm của ban chỉ đạo, hệ thống chính trị và ý thức tự giác của mỗi người dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Yên Lạc là một trong số ít các địa phương trong tỉnh làm rất tốt nhiệm vụ tuyên truyền chống dịch trong nhân dân; chu đáo, ân cần nhưng nghiêm túc, quyết liệt trong đón tiếp, quản lý, giám sát công dân từ các vùng dịch phía Nam trở về địa phương.

Tuy nhiên, dự báo thời gian tới, tình hình dịch bệnh trong tỉnh và trên địa bàn huyện Yên Lạc còn rất phức tạp, có thể số ca nhiễm sẽ còn tăng, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, nắm chắc tình hình di biến động của các nguồn lây để chủ động hơn trong việc chuẩn bị các cơ sở cách ly tập trung, đáp ứng được yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu huyện Yên Lạc tập trung rà soát lại và khẳng định tất cả các phương án phòng chống dịch bệnh đã được triển khai chu đáo, bảo đảm không để sót, lọt các trường hợp đi về từ vùng dịch để kịp thời đưa ngay vào các khu cách ly tập trung, kiên quyết không để xảy ra ca bệnh trong cộng đồng. Kiểm tra kỹ bằng nhiều phương pháp để không có các ca lây nhiễm chéo ngay trong các khu cách ly. Chú ý xây dựng các khu cách ly tập trung có thể sử dụng trong thời gian dài, đề phòng dịch bệnh có thể còn kéo dài. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về việc đón tiếp, quản lý công dân đi về từ các vùng dịch để nâng cao ý thức tự giác trong nhân dân. Chủ động xây dựng phương án bố trí phương tiện trực tiếp vào vùng dịch đón công dân địa phương về các cơ sở cách ly trên địa bàn chu đáo, hiệu quả, an toàn.

Nguồn: www.vinhphuc.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 659.265
      Online: 38