Sáng 17/5, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi, đề nghị một số vấn đề liên quan đến công tác phối hợp thông tin; việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh:

Với quan điểm coi sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ triển khai quyết liệt các biện pháp đánh chặn, tấn công dịch Covid-19 để bảo vệ người dân, bảo vệ doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh.

Chủ trương, biện pháp, những quyết sách thần tốc, kịp thời của Vĩnh Phúc về phòng, chống dịch được nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc; nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan và các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh đã ủng hộ về vật chất, tinh thần chung tay cùng Vĩnh Phúc chống dịch.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, ngay từ năm 2020 đến trước khi dịch Covid-19 lần thứ hai xâm nhập vào địa bàn, Vĩnh Phúc đã chủ động tầm soát, xét nghiệm sàng lọc các đối tượng có nguy cơ tại các doanh nghiệp.

Đến nay, dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, lây lan rộng trong các khu công nghiệp ở nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình đó, để ngăn chặn dịch lây lan vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Vĩnh Phúc đã yêu cầu các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% người lao động.

Biện pháp này đã được các doanh nghiệp chấp hành thực hiện nghiêm túc, được Chính phủ đánh giá cao và hiện đang có nhiều địa phương trong cả nước áp dụng triển khai cách làm của Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành lưu ý vẫn còn một số doanh nghiệp Hàn Quốc chưa thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực dẫn đến nguy cơ dịch bệnh lây lan vào doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Do đó, đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc cần sớm hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người lao động.

Doanh nghiệp nào không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người lao động, các cơ quan chức năng của Vĩnh Phúc sẽ tiến hành kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp phải có cam kết với tỉnh và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có dịch xảy ra.

Dẫn chứng nội dung trong công hàm Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam gửi tỉnh Vĩnh Phúc là: “Trong hoạn nạn mới biết ai là bạn”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, Vĩnh Phúc đang căng mình chiến đấu với dịch Covid-19, vì vậy, các doanh nghiệp Hàn Quốc hãy tiếp tục là một người bạn thực sự, là người đồng hành, ủng hộ, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch cũng chính là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, đảm bảo ổn định, phát triển của doanh nghiệp, góp phần cùng tỉnh sớm khống chế, đẩy lùi, chiến thắng dịch Covid-19.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 666.218
      Online: 26