Chiều 15/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Dương Chí Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế-Bộ Y tế; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện các doanh nghiệp tại điểm cầu ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Trong cuộc chiến với Covid-19 lần này, Vĩnh Phúc đã triển khai rất nhiều biện pháp nhằm bao vây, khoanh vùng và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Với biện pháp “điều tra diện rộng, bao vây phong tỏa lây nhiễm để tiến hành đánh chặn” công suất xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn được nâng lên từ vài trăm trường hợp lên đến 10 nghìn trường hợp trong một ngày.

Đồng thời đang tiến hành xét nghiệm tất cả các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao. Đến thời điểm hiện tại Vĩnh Phúc đang kiểm soát tốt những nguồn lây trong cộng đồng.

Đặc biệt nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp sản xuất ổn định, an toàn trong dịch bệnh, UBND tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành xét nghiệm cho 100% cán bộ, công nhân nhằm tầm soát trên diện rộng những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Từ đó có những giải pháp căn cơ, phù hợp với tình hình giúp doanh nghiệp yên tâm ổn định sản xuất kinh doanh.

Nói về vai trò của công tác phòng chống dịch trong khu công nghiệp, những nguy cơ, các biện pháp khắc phục lỗ hổng trong việc phòng chống Covid-19 trong khu công nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế-Bộ Y tế Dương Chí Nam cho rằng: Trên cơ sở nhận thức được các doanh nghiệp là có nhiều mối nguy cơ trong việc lây lan dịch bệnh do số lượng đông, địa bàn sinh sống trải rộng. Sẽ vô cùng phức tạp nếu xảy ra trường hợp dương tính bởi khả năng lây lan nhanh trên diện rộng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Vĩnh Phúc cần đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thông qua Bộ chỉ số nhằm xác định các mức độ nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh để có các biện pháp khắc phục, phòng, chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn trong sản xuất và kinh doanh.

Tại hội nghị, các chuyên gia y tế của Cục Quản lý môi trường y tế-Bộ Y tế đã truyền tải tới các doanh nghiệp trên địa bàn những nội dung cần thực hiện trong việc đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh theo hướng dẫn tại Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG, ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở kết quả đánh giá, các doanh nghiệp, nhà máy tại các khu, cụm công nghiệp tiến hành xếp loại nhóm nguy cơ lây nhiễm và có các biện pháp khắc phục các tồn tại hạn chế để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Trường hợp cơ sở sản xuất, kinh doanh không đạt tổng số điểm theo hướng dẫn nên dừng hoạt động để thực hiện ngay giải pháp khắc phục các tồn tại để giảm thiểu nguy cơ. Thường xuyên duy trì và đánh giá 2 tuần/lần theo quy định để đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh…

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 661.605
      Online: 25