Với những cách làm hay, sáng tạo, Chi bộ tổ dân phố (TDP) số 1, phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trở thành việc làm thường xuyên, hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Các tuyến đường, ngõ phố trên địa bàn TDP số 1 khang trang, sạch đẹp hơn nhờ triển khai hiệu quả mô hình

“Dân vận khéo trong công tác bảo vệ môi trường”.

Để việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Chi bộ TDP số 1 đã chú trọng quán triệt, triển khai học tập và tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị 05 tới cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn; xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên đề về Chỉ thị 05 để đưa vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng, quý; phân công chi ủy viên chi bộ chịu trách nhiệm theo dõi, triển khai thực hiện.

Từ những nội dung cơ bản của chỉ thị, đảng viên trong chi bộ đã liên hệ với bản thân để nghiên cứu, đăng ký, xây dựng kế hoạch thực hiện. Qua triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo Bác đã tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao cũng như những việc làm trong cuộc sống hằng ngày, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn cùng tham gia.

Bí thư Chi bộ TDP số 1 Nguyễn Thị Tính cho biết: “Thành công lớn nhất của chi bộ trong những năm qua chính là đã tạo dựng được niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền, xây dựng được mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ chi bộ cũng như trong nhân dân.

Kết quả trên là nhờ chi ủy chi bộ luôn thấm nhuần, vận dụng lời dạy của Bác về “lấy dân làm gốc”; chú trọng phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên và thực hiện tốt công tác dân vận. Khi triển khai bất cứ công việc gì, chi ủy chi bộ đều tìm hiểu kỹ và đưa ra bàn bạc trước chi bộ và nhân dân; luôn lắng nghe nguyện vọng, tâm tư của quần chúng nhân dân để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc…”.

Điển hình như thực hiện Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Phúc Yên về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Phúc Yên giai đoạn 2016-2020”.

Không chỉ gương mẫu đi đầu, mỗi đảng viên trong chi bộ còn là những tuyên truyền viên tích cực, nhắc nhở các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Các tổ chức đoàn thể của TDP đã xây dựng, triển khai một số mô hình thiết thực về bảo vệ môi trường như Chi hội Cựu chiến binh đảm nhận tuyến phố Kim Đồng làm đoạn đường tự quản; Chi hội phụ nữ triển khai mô hình “Đường hoa phụ nữ” và tổng vệ sinh đường, ngõ phố vào những ngày đầu tháng; Đoàn Thanh niên tổ chức tổng vệ sinh vào ngày thứ Bảy cuối tháng.

Cán bộ, đảng viên Chi bộ TDP Số 1 tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật tới sinh viên tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

Nhờ đó, nhận thức, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân TDP có nhiều chuyển biến, trên địa bàn không còn tình trạng vứt rác bừa bãi; chợ cóc, chợ tạm được dẹp bỏ, không còn tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường; nhân dân tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc cây xanh, vệ sinh đường, ngõ phố, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp…

Thực hiện chủ trương mở rộng đường vào nhà văn hóa TDP để đạt chuẩn mô hình tự quản về vệ sinh môi trường, sau khi được tuyên truyền, vận động, 2 hộ dân của TDP đã tự nguyện hiến 120 m2 đất.

Bên cạnh đó, TDP số 1 cũng là đơn vị điển hình của phường Xuân Hòa trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động khác như giúp nhau làm kinh tế giỏi; chăm sóc người cao tuổi, người có công trên địa bàn; giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa…

Hằng năm, Chi bộ TDP số 1 luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 90%.

Ghi nhận những thành tích đó, Chi bộ TDP số 1 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen "Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu giai đoạn 2013-2017"; Chi đoàn thanh niên TDP số 1 đạt danh hiệu “Chi đoàn mạnh toàn quốc năm 2021”; được Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên và Đảng ủy phường Xuân Hòa nhiều lần tặng Giấy khen...

Nguồn: baovinhphuc.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 620.383
      Online: 27